Da BòHoạt ĐộngThị TrườngTin TứcQuy trình chế tác da Saffiano

Để có một sản phẩm da Saffiano thuộc cao cấp, bền đẹp, những tấm da tự nhiên cần trải qua một quá trình chế tác không hề đơn giản. Ban đầy loại da này được làm từ da bê cao cấp – phần da được lấy từ những con bò con, đủ độ mềm, dai và không có các vết sẹo. Sau đó những người thợ thủ công trực tiếp đặt miếng da dưới máy dập ở nhiệt độ cao chỉ trong khoảng vài giây để tạo được những vân da cơ bản.

Khi được lấy ra khỏi máu, bề mặt da đã có những vân chìm, tạo được những vân đường chéo đan nhau, tạo các ô vuông lớn, nhỏ khác nhau rất đẹp. Không dừng lại ở đó, để tăng độ bền cho tấm da, người ta thường phải phủ thêm một lớp Plastics hoặc sáp để bề mặt da được bảo vệ, giúp ngăn cản các tác động ngoại lực mạnh, khiến da không bị trầy xước và không thấm nước.

Nhìn chung, tên gọi Saffiano là chỉ cách xử lý vân bề mặt của tấm da, vì thế tất các các dòng da có vân da là các đường đan chéo nhau và có một lớp sơn cao cấp phủ lên trên để chống nước đều được gọi là Saffiano. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý, mặc dù được chế tác cùng một quy trình nhưng da thuộc sẽ đem lại kết quả là dòng da thật cao cấp, có độ bền và tính thẩm mỹ vượt trội hơn so với dòng sản phẩm được chế tác từ chất liệu da tổng hợp. Hai loại da này khi thành phẩm khá giống nhau bên bạn cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn.

Điểm đặc trưng chỉ có ở saffiano

Là dòng da cao cấp với giá thành không hề rẻ bởi người ta tìm thấy những đặc điểm nổi bật chỉ tìm thấy ở Saffiano. Cụ thể bạn sẽ thấy:

  • Những đường vân chìm đặc trưng chỉ cần chạm nhẹ bạn cũng có thể cảm nhận được. Đây là đặc điểm giúp bạn phân biệt dòng da đẳng cấp này với các sản phẩm da khác.
  • Là dòng da được xử lý qua một quy trình nghiêm ngặt theo từng giây và tỉ mỉ từng chi tiết nên loại da này có được vẻ đẹp bề mặt hoàn hảo.
  • Kết hợp giữa họa tiết vân da là các đường chéo nhau đặc sắc, bề mặt được phủ một lớp sơn cao cấp giúp da có thể chống thấm mốc, ngăn cản các vết trầy xước. Như vậy về cả tính thẩm mỹ và độ bền thì đây là chất liệu da hoàn hảo để chế tác nhiều vật dụng cao cấp như túi, ví,..
  • Với độ bền và khả năng chống xước cao, loại da này đặc biệt phù hợp chế tác các dòng sản phẩm thường xuyên phải chịu tác động của ngoại lực cũng như điều kiện thời tiết ẩm mốc như ở Việt Nam. Kể cả khi lớp keo bị tác động thì đến lớp da thật bên trong với độ bền cao chắc chắn không để xảy ra trường hợp bị nứt hay đường chỉ bị rách. Đảm bảo chất lượng cao từ chất liệu da bên trong cho tới lớp keo bên ngoài là điều khiến Saffiano trở thành thống lĩnh trong thế giới chất liệu.
  • Họa tiết không thể nhầm lẫn với bất cứ loại da nào bởi nét đẹp đặc trưng của nó.
  • Loại da này có thể khoác lên rất nhiều màu sắc được tạo từ lớp sáp phủ bề mặt, vì thế có thể chế tác ra đa dạng các dòng sản phẩm từ Saffiano. Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng tạo nên những bộ sưu tập sắc màu tạo cảm giác sôi động cho cuộc sống đầy màu sắc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *